Đổi mới công tác đánh giá (về kết quả học tập của học sinh trường trung học cơ sở)
- Tác giả : Trần Kiều, Trần Đình Châu (Đồng chủ biên), Phạm Đức Tài, Dương Văn Hưng, Đặng Xuân Cương
- Số trang : 200
- Khổ : 17x24 cm
- Mã số : C2G14
- Giá bìa : 00,000 đồng | (Sách do dự án phát triển Giáo dục Trung học Cơ sở II - Bộ Giáo dục và Đào tạo cung cấp)
Đánh giá giáo dục nói chung và đánh giá kết quả học tập nói riêng có một vai trò quan trọng trong quá trình giáo dục. Nó giúp cung cấp các thông tin hữu ích nhằm điều chỉnh quá trình giáo dục, đặc biệt là quá trình dạy học. Nâng cao chất lượng công tác đánh giá kết quả học tập của học sinh THCS là một trong những thành phần quan trọng trong thiết kế của Dự án Phát triển Giáo dục THCS II. Với mục đích tập hợp một cách tương đối hệ thống các tài liệu đã triển khai liên quan đến đánh giá kết quả học tập của học sinh THCS, Dự án Phát triển giáo dục THCS II tổ chức biên soạn cuốn sách Đổi mới công tác đánh giá (về kết quả học tập của học sinh trường trung học cơ sở).
Sách gồm 4 chương với các nội dung như sau :
- Chương 1. Tổng quan về đánh giá kết quả học tập của học sinh Trình bày một số khái niệm cơ bản và khái quát các vấn đề liên quan đến đánh giá kết quả học tập của học sinh.
- Chương 2. Đánh giá kết quả học tập bằng phương pháp trắc nghiệm Là nội dung chủ yếu nhất nhằm giúp ích cho giáo viên có các phương pháp cụ thể trong việc sử dụng các loại hình câu hỏi cũng như việc thiết kế đề kiểm tra.
- Chương 3. Một số vấn đề cơ bản về lí thuyết đánh giá, đo lường trong giáo dục và ứng dụng của nó trong xây dựng ngân hàng câu hỏi Giới thiệu về lí thuyết trắc nghiệm cổ điển, lí thuyết ứng đáp câu hỏi, đặc biệt trình bày khá chi tiết về ngân hàng câu hỏi và các vấn đề liên quan.
- Chương 4. Khảo sát đánh giá giáo dục phổ thông trên diện rộng Giới thiệu một cách cơ bản về phương pháp và quy trình tiến hành đánh giá trên diện rộng, đồng thời phân tích việc khảo sát trên diện rộng kết quả học tập của học sinh lớp 6, lớp 9 đã được tiến hành trong năm học 2008 - 2009.
Ngoài ra, ở phần cuối của sách, chúng tôi còn giới thiệu phụ lục sơ lược về các kĩ thuật phân tích, xử lí số liệu sau khi tiến hành thu thập thông tin từ đánh giá.
Liên hệ mua sách
CÔNG TY CP DỊCH VỤ XUẤT BẢN GIÁO DỤC GIA ĐỊNH |
- Đổi mới phương pháp dạy học phù hợp đặc điểm nhận thức của học sinh dân tộc : Môn Ngữ văn
- Phương pháp và đánh giá học sinh khuyết tật : Phương pháp dạy học và đánh giá kết quả giáo dục học sinh khiếm thính cấp trung học cơ sở
- Phương pháp và đánh giá học sinh khuyết tật : Phương pháp dạy học và đánh giá kết quả giáo dục học sinh khiếm thị cấp trung học cơ sở
- Đổi mới phương pháp dạy học phù hợp đặc điểm nhận thức của học sinh dân tộc : Môn Vật lí
- Đổi mới phương pháp dạy học phù hợp đặc điểm nhận thức của học sinh dân tộc : Môn Âm nhạc
- Tài liệu dạy – học Địa lí địa phương tỉnh Tây Ninh (sử dụng trong các trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông)
- Tài liệu dạy - học Lịch sử địa phương tỉnh Tây Ninh (sử dụng trong các trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông)