Đổi mới phương pháp dạy học phù hợp đặc điểm nhận thức của học sinh dân tộc : Môn Ngữ văn
- Tác giả : Mông Ký Slay (Chủ biên), Nguyễn Thúy Hồng, Bùi Văn Thành
- Số trang : 200
- Khổ : 17x24 cm
- Mã số : C2V12
- Giá bìa : 00,000 đồng | (Sách do dự án phát triển Giáo dục Trung học Cơ sở II - Bộ Giáo dục và Đào tạo cung cấp)
Giáo dục dân tộc là một bộ phận quan trọng trong chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước Việt Nam nhằm thực hiện quyền bình đẳng giữa các dân tộc. Trong giai đoạn hiện nay, giáo dục ở vùng dân tộc lại càng có vị trí quan trọng trong việc nâng cao trình độ văn hoá cho đồng bào, đồng thời tạo nguồn nhân lực đào tạo đội ngũ cán bộ người dân tộc thiểu số phục vụ sự nghiệp hiện đại hoá, công nghiệp hoá đất nước.
Tuy nhiên, cũng như việc dạy học nhiều môn học khác, tài liệu hướng dẫn giáo viên dạy môn Ngữ văn đang sử dụng trong các trường trung học cơ sở ở miền núi, vùng dân tộc vẫn là tài liệu dùng chung cho toàn quốc mà chưa tính đến đặc điểm vùng miền nên việc thiết kế các giáo án dạy học tích cực cho các tiết học Ngữ văn nhiều khi chưa phù hợp với đặc điểm nhận thức của học sinh dân tộc thiểu số và các trường trung học cơ sở ở miền núi, vùng dân tộc.
Để góp phần đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng, hiệu quả dạy học môn Ngữ văn cho học sinh các vùng khó khăn, học sinh dân tộc thiểu số, Dự án Phát triển giáo dục Trung học cơ sở II tổ chức biên soạn tài liệu Đổi mới phương pháp dạy học phù hợp đặc điểm nhận thức của học sinh dân tộc - môn Ngữ văn.
Các nội dung chính của sách như sau :
Phần I. Hướng dẫn chung
- I. Những điểm mới của chương trình, sách giáo khoa Ngữ văn Trung học cơ sở
- II. Những định hướng về đổi mới phương pháp dạy học và sử dụng phương tiện dạy học trong dạy học chương trình, sách giáo khoa Ngữ văn Trung học cơ sở
- III. Các giải pháp phát triển phòng học bộ môn ở trường Trung học cơ sở
Phần II. Hướng dẫn cụ thể
- I. Hướng dẫn sử dụng tài liệu tham khảo, phương tiện dạy học, thiết kế kế hoạch bài học và thực hiện giờ dạy học Ngữ văn theo hướng đổi mới phương pháp dạy học phù hợp với vùng dân tộc
- II. Hướng dẫn dạy học phần Văn
- III. Hướng dẫn dạy học phần Tiếng Việt
- IV. Hướng dẫn dạy học phần Tập làm văn
- V. Hướng dẫn dạy học phần tự chọn
Tài liệu không chỉ cung cấp những nội dung, kiến thức cần thiết cho học sinh, mà còn chỉ ra các hoạt động cụ thể với phương pháp cùng tham gia nhằm phát huy tính tích cực của học sinh và phát triển những kĩ năng vốn có của học sinh liên quan đến vấn đề này. Tài liệu được biên soạn theo từng chuyên đề, mỗi chuyên đề được xây dựng các hoạt động cụ thể theo một tiến trình logic để giáo viên và học sinh dễ theo dõi, thực hiện.
Liên hệ mua sách
CÔNG TY CP DỊCH VỤ XUẤT BẢN GIÁO DỤC GIA ĐỊNH |
- Đổi mới phương pháp dạy học phù hợp đặc điểm nhận thức của học sinh dân tộc : Môn Vật lí
- Đổi mới phương pháp dạy học phù hợp đặc điểm nhận thức của học sinh dân tộc : Môn Âm nhạc
- Phương pháp và đánh giá học sinh khuyết tật : Phương pháp dạy học và đánh giá kết quả giáo dục học sinh khiếm thính cấp trung học cơ sở
- Phương pháp và đánh giá học sinh khuyết tật : Phương pháp dạy học và đánh giá kết quả giáo dục học sinh khiếm thị cấp trung học cơ sở
- Đổi mới công tác đánh giá (về kết quả học tập của học sinh trường trung học cơ sở)
- Tài liệu dạy – học Địa lí địa phương tỉnh Tây Ninh (sử dụng trong các trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông)
- Tài liệu dạy - học Lịch sử địa phương tỉnh Tây Ninh (sử dụng trong các trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông)