Sản phẩm Danh mục sách Sách THCS Một số vấn đề về phòng học bộ môn
 
 
Email In

Một số vấn đề về phòng học bộ môn

 
 
 
 

  • Tác giả : Phạm Văn Nam, Trần Đức Vượng, Đặng Thị Thu Thuỷ (đồng chủ biên), Lê Ngọc Thu, Phan Viết Ban, Cao Thị Phương Chi, Hà Văn Quỳnh
  • Số trang : 200
  • Khổ : 17x24 cm
  • Mã số : C2G18
  • Giá bìa : 00,000 đồng | (Sách do dự án phát triển Giáo dục Trung học Cơ sở II - Bộ Giáo dục và Đào tạo cung cấp)

Xuất phát từ nhu cầu đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng dạy học, góp phần rèn luyện tính chủ động, sáng tạo của học sinh trong quá trình học tập, Dự án Phát triển Giáo dục THCS II phối hợp với Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã biên soạn cuốn Một số vấn đề về phòng học bộ môn.

Về cơ bản, phòng học bô môn gồm có ba loại : phòng dùng để dạy kiến thức lí thuyết kết hợp với thí nghiệm, thực hành ; phòng thực hành bộ môn ; phòng thí nghiệm bộ môn. Mục đích chủ yếu của việc dạy học ở phòng học bộ môn là tạo điều kiện cho giáo viên, học sinh tăng cường tính thực hành, sử dụng thiết bị dạy học một cách hiệu quả trong quá trình lĩnh hội kiến thức dưới sự hướng dẫn của giáo viên. Theo đó, mỗi môn học sẽ cần có phòng học bộ môn được trang bị các phương tiện, thiết bị dạy học phù hợp với nội dung và hình thức tổ chức dạy học của môn học đó.

Tài liệu này sẽ giúp giáo viên, học sinh có những hiểu biết chung về phòng học bộ môn một cách có hiệu quả, đáp ứng được phần nào nhu cầu dạy và học các môn Vật lí, Hoá học, Sinh học và Lịch sử ở trường Trung học cơ sở. Trên cơ sở những gợi ý của tài liệu, giáo viên có thể thực hiện bài giảng theo sự sáng tạo của mình, đảm bảo những mục tiêu về kiến thức, kĩ năng, tư tưởng của từng bài, đảm bảo tính hệ thống và chuyển tải được trong tâm của chương trình ; các em học sinh có điều kiện nắm được nội dung cơ bản của bài học, học đi đôi với hành, biết vận dụng những kiến thức đã học vào thực tế cuộc sống.

Các nội dung chính của sách như sau :

Phần I. Những vấn đề chung

  • I. Phòng học bộ môn - Lịch sử, khái niệm và phân loại
  • II. Quan điểm về  việc xây dựng và phát triển phòng học bộ môn ở trường THCS Việt Nam
  • III. Các giải pháp phát triển phòng học bộ môn ở trường THCS

Phần II. Phòng học bộ môn các môn học và ứng dụng dạy học

  • Phòng học bộ môn Vật lí
  • Phòng học bộ môn Hoá học
  • Phòng học bộ môn Sinh học
  • Phòng học bộ môn Lịch sử

Tài liệu không chỉ cung cấp những nội dung, kiến thức cần thiết cho học sinh, mà còn chỉ ra các hoạt động cụ thể với phương pháp cùng tham gia nhằm phát huy tính tích cực của học sinh và phát triển những kĩ năng vốn có của học sinh liên quan đến vấn đề này. Tài liệu được biên soạn theo từng chuyên đề, mỗi chuyên đề được xây dựng các hoạt động cụ thể theo một tiến trình logic để giáo viên và học sinh dễ theo dõi, thực hiện.

Liên hệ mua sách

CÔNG TY CP DỊCH VỤ XUẤT BẢN GIÁO DỤC GIA ĐỊNH
Địa chỉ : 231 Nguyễn Văn Cừ, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại : (028).38.323.767 | Fax : (028).38.391.473
Email: info@xuatbangiadinh.vn
Website : www.xuatbangiadinh.vn

 
 
 
 

Liên hệ nhanh




Sản phẩm đề cử

 
 
 
 
left direction
right direction
Giải tích thực
Em yêu dân ca - tập 1 (Dùng kèm phần mềm điện tử)
Em yêu dân ca - tập 2 (Dùng kèm phần mềm điện tử)
Em yêu dân ca - tập 3 (Dùng kèm phần mềm điện tử)
Em yêu dân ca - tập 4 (Dùng kèm phần mềm điện tử)
Em yêu dân ca - tập 5 (Dùng kèm phần mềm điện tử)
My Adventure 1
My Adventure 2
My Adventure 3
Get it up 1
Get it up 2
Bài tập luyện thi NAT -TEST CẤP 5
Những bằng chứng về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa
Hoàng sa - Trường sa trong vòng tay tổ quốc - Tập 2
Hoàng sa - Trường sa trong vòng tay tổ quốc - Tập 1
Tài liệu Dạy - Học Vật lí 8 theo chuẩn kiến thức, kĩ năng
Trông lại ngàn xưa
Việt sử giai thoại - tập 5
Việt sử giai thoại - tập 4
Việt sử giai thoại - tập 3